• Tired of adverts on RWI? - Subscribe by clicking HERE and PMing Trailboss for instructions and they will magically go away!

Philippines

Bulletjack88

Looking Around
13/12/19
Mga kababayan, new member here.

I ordered from a TD last December 23. Package was sent thru EMS. I got the tracking number. Everytime I track the package, it says "Jan. 8. enroute to delivery office" . This is my first order. I'm starting to worry.

I would appreciate if you could give me any tips on this. Any tips?

jai04

Put Some Respect On My Name
19/8/13
Accidents and Emergency
You might wanna ring EMS and follow up on your package. To be honest, I never use EMS before. Does it say that the package was already in the Phil? if so, just call EMS. Due to the number of packages that's for delivery during the holidays, it might take a while.

Reactions: Bulletjack88

tdk1010

You're Saying I Can Sell?
23/10/19
Hello guys pumunta ako sa customs sa philpost para iclaim yung watch ko but when binigay ko yung proof or puchase and payment reciept ko di nila tanggapin kasi kung fake icoconfiscate nila ang rolex pero kung ma prove ko na orig yun ibibigay nila sa akin. Ano dapat kong gawin? Thanks

Sent from my iPhone using Tapatalk

Hey bro, nakuha mo na yun watch mo?

jhezerrheyreyes

19/10/18
Philippines

I ordered from a TD last December 23. Package was sent thru EMS. I got the tracking number. Everytime I track the package, it says "Jan. 8. enroute to delivery office" . This is my first order. I'm starting to worry.

Okay na yan bro. Wait mo na lang yan sa inyo

Sent from my iPhone using Tapatalk

EC1009

19/1/20
Magandang gabi po sa inyo! Plano ko sanang bumili sa InTime, kumusta naman ang experience ninyo? Hindi ba nagkaproblema sa Customs?

Nakabili na rin ako ng relo sa mga Overseas seller sa Shopee at Lazada, wala namang problema sa Shipping. Siguro pareho lang naman yun.

EC1009

19/1/20

Kung hindi ako nagkakamali, ang “enroute to delivery office” ay papunta na sa Local Post Office. Yan din ang status ng mga orders ko sa eBay kapag parating na sa P.O.

jai04

19/8/13
Accidents and Emergency
Magandang gabi po sa inyo! Plano ko sanang bumili sa InTime, kumusta naman ang experience ninyo? Hindi ba nagkaproblema sa Customs?

Nakabili na rin ako ng relo sa mga Overseas seller sa Shopee at Lazada, wala namang problema sa Shipping. Siguro pareho lang naman yun.

Hindi pa.naman ako nagkaproblema sa customs. Pero Ang gamit ko kasi regular mail. D ako gumagamit ng ems or dhl. Matagal nga Lang sya. Halos 3 weeks ka maghintay. Kung ano suggestion NG td mo na courier, Yun na Lang gamitin mo. Para in case magka problem sa customs, palitan nila.

EC1009

19/1/20
Hindi pa.naman ako nagkaproblema sa customs. Pero Ang gamit ko kasi regular mail. D ako gumagamit ng ems or dhl. Matagal nga Lang sya. Halos 3 weeks ka maghintay. Kung ano suggestion NG td mo na courier, Yun na Lang gamitin mo. Para in case magka problem sa customs, palitan nila.

Thanks! Anong TD po ang binibilhan ninyo?

jai04

19/8/13
Accidents and Emergency
Thanks! Anong TD po ang binibilhan ninyo?

Lucy from truetime Ang go to td ko. But you need to be patient with her. Medyo matagal sa kanya. One woman team kasi. She does everything herself. If I were you hintayin ko muna matapos Ang Chinese new year. One month after cny ka na nagorder. Kasi may back log pa Yan.

EC1009

19/1/20
Lucy from truetime Ang go to td ko. But you need to be patient with her. Medyo matagal sa kanya. One woman team kasi. She does everything herself. If I were you hintayin ko muna matapos Ang Chinese new year. One month after cny ka na nagorder. Kasi may back log pa Yan.

Sige po. Have you heard of Replica Magic? Hindi yata sila TD dito pero maganda rin ang reviews sa kanila, nag-order ako sa kanila last Friday tapos na ship na kanina, nag provide sila ng pics na naka pack na at lahat. Hinihintay ko lang ang Tracking.

jai04

19/8/13
Accidents and Emergency
Sige po. Have you heard of Replica Magic? Hindi yata sila TD dito pero maganda rin ang reviews sa kanila, nag-order ako sa kanila last Friday tapos na ship na kanina, nag provide sila ng pics na naka pack na at lahat. Hinihintay ko lang ang Tracking.

No, d pa ko naririning. Sa TD Lang dito ako nagoorder. At least pag may problema pwede ka tulungan ng forum.

EC1009

19/1/20
No, d pa ko naririning. Sa TD Lang dito ako nagoorder. At least pag may problema pwede ka tulungan ng forum.

Ok po. Anong relo na ang nabili ninyo at saang Factory galing?

zoiks

Known Member
14/2/13
Hi guys, just got back from this forum.. The last rep i bought was the ap diver v3.5.. Thinking of getting back in the game and maybe purchase another rep.. Maybe the v9.5.. But reading some of the thread here i read that customs are a lot stricter now? Anybody recently ordered and received their watch?

jai04

19/8/13
Accidents and Emergency
Hi guys, just got back from this forum.. The last rep i bought was the ap diver v3.5.. Thinking of getting back in the game and maybe purchase another rep.. Maybe the v9.5.. But reading some of the thread here i read that customs are a lot stricter now? Anybody recently ordered and received their watch?

Feeling ko yung customs ganun pa rin, I cannot say personally kasi wala pa ko pinaship sa pnas. Pero yung mga kakilala ko wala naman daw nagbago. Never had a problem with customs but I was using regular mail before. Waiting time is longer but my TD and I thinks is safer. My first rep back in 2013 was ap diver v3.5 also, then sold it to buy v7. Welcome back.

WATCH HACKER

I'm Pretty Popular
MULTI ACCOUNT
24/4/19
Currently in South Hampton
Feeling ko yung customs ganun pa rin, I cannot say personally kasi wala pa ko pinaship sa pnas. Pero yung mga kakilala ko wala naman daw nagbago. Never had a problem with customs but I was using regular mail before. Waiting time is longer but my TD and I thinks is safer. My first rep back in 2013 was ap diver v3.5 also, then sold it to buy v7. Welcome back.

Nako, if ako tatanungin, hindi talaga ako papadeliver sa pinas. It's a good thing that I travel a lot in CONUS then from there I'll order =) and will get the items also in Conus =D

jai04

19/8/13
Accidents and Emergency
Nako, if ako tatanungin, hindi talaga ako papadeliver sa pinas. It's a good thing that I travel a lot in CONUS then from there I'll order =) and will get the items also in Conus =D

I had about 10 deliveries from US and Td's since 2014-2017, back then I never had a problem. Although there was this once shipment from Thailand (m2m purchase) that took 3 month to arrive. Pero sabi ko nga, regular mail gamit ko and a provincial address, they fly under the customs radar. Lol. Being said, I got a friend here who used DHL and was confiscated. Lol. So there's still that.